Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tìm hiểu về độ cứng của đá cẩm thạch

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về độ cứng của đá cẩm thạch và các thang đo độ cứng thường dùng là gì?

Hình ảnh đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là loại đá mềm, trong thước đo độ cứng (MOHS) chỉ đạt khoảng 3/10. Đá cẩm thạch chủ yếu là canxi, giống như răng của chúng ta nhưng rỗng và mềm hơn. Nếu ăn nhiều đường răng sẽ bị thủng lỗ. Đá cũng vậy, nếu các hoá chất không đúng, bề mặt sẽ bị ăn mòn và tạo ra các lỗ thủng trên đá. 

Bảng thang đo độ cứng dưới đây sẽ được đưa ra để đo độ cứng của đá. Khi các chất cặn và mạt kim loại cứng hơn bề mặt, chúng sẽ làm xước và gây hư hại cho đá.Ví dụ: một mảnh nhựa cứng (khoảng bậc 2) không thể làm xước đá marble (bậc 3). Tuy nhiên, cát (bậc 6) có thể làm xước marble (bậc 3) nhưng không thể làm hư hại đến granite thạch anh (bậc 7). Đá càng cứng sẽ càng khó bị trầy xước hơn. Các chất cặn lắng ở ngoài nhà thường khoảng bậc 3 đến bậc 7.

Bảng thước đo độ cứng


Bảng trên là thang đo độ cứng thường dùng cho đá. Đây là hướng dẫn từ những năm 1800 giúp đánh giá sự mạnh yếu của đá khi sử dung. Ví dụ, các loại đá mềm sẽ thích hợp với các hoá chất ít hoạt động và thường phải chăm sóc bảo dưỡng đá nhiều hơn.

Chú ý: Để biết được độ cứng của đá bạn có thể sử dụng máy đo độ cứng chính hãng của công ty THB việt nam để kiểm tra nó, và xin mời quý khách truy cập website : thbvn.com để xem sản phẩm may do do cung mới nhất của công ty chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code